ขอบคุณที่บุกเบิกตระกูล เชิญยิ้ม อาลัยรัก สีหนุ่ม ตลกคนดี

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2195
หางาน,สมัครงาน,งาน,ขอบคุณที่บุกเบิกตระกูล เชิญยิ้ม อาลัยรัก สีหนุ่ม ตลกคนดี

หลังจากที่ป่วยหนักและรักษาตัวจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกมานานถึง 7 ปีกว่า นักแสดงตลกชื่อดัง สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ก็ได้จากไปอย่างสงบ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จึงขอย้อนไว้อาลัยยอดตลก สีหนุ่ม เชิญยิ้ม  

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า บุญธรรม ฮวดกระโทก เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2499 ย้อนไปเมื่อ 38 ปีที่แล้ว ปี 2520 เขาเริ่มเล่นตลกครั้งแรกตอนอายุ 21 ปี กับตลกคณะ 4 หนุ่ม โดยเขาใช้ชื่อในการเล่นตลกว่า สีหนุ่ม พิษณุโลก พร้อมเพื่อนร่วมวงคือ เด่น ดอกประดู่, เด๋อ ดอกสะเดา, เทพ โพธิ์งาม เขาใช้ชื่อ สีหนุ่ม พิษณุโลก โลดแล่นอยู่ในวงการตลกสักพัก ก่อนจะมาโด่งดังกับตระกูลเชิญยิ้ม และได้เปลี่ยนเป็น สีหนุ่ม เชิญยิ้มถึงปัจจุบัน นอกจากตัวเขาแล้ว สีหนุ่ม ยังมีทายาทตลกไม่ไกลต้น สร้างชื่อเสียงตามรอยพ่ออย่าง เจี๊ยบ เชิญยิ้ม และ แจ็ค เชิญยิ้ม

สีหนุ่ม ถือเป็นตลกรุ่นใหญ่ที่ใครๆ รู้ดีในฝีไม้ลายมือ เขากลายเป็นที่รู้จักอีกครั้งในวงกว้าง เมื่อมารับบท อาตุ๊ พ่อของ แป้ง ที่รับบทโดย อ้อม พิยดา ในซิทคอมเรื่องบางรักซอย 9 ที่เริ่มออกอากาศในปี 2546

แต่แล้วปี 2551 ในวันที่ 19 มิถุนายน เวลาประมาณ 22.00 น. สีหนุ่มเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก พบมีเลือดออกในสมองด้านขวาขนาดประมาณ 10 เซนติเมตร สีหนุ่มนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลายาวนาน

กระทั่ง 2 ปีให้หลัง สีหนุ่มออกจากโรงพยาบาลกลับมาพักฟื้นที่บ้าน มีอาการอัมพฤตครึ่งตัว ไม่สามารถเดินได้และพูดได้

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิตในช่วงเช้าวันที่ 1 ธันวาคม 2558 รวมอายุ 59 ปี โดย เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ลูกชายของ สีหนุ่ม เปิดเผยกับ ไทยรัฐออนไลน์ ว่า พ่อได้รักษาตัวที่โรงพยาบาล ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก มาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งอาการก็ไม่ได้มีโรคแทรกซ้อนใดๆ แต่อาการทรงแบบนี้มาหลายปีแล้ว จะมีก็แต่โรคไตเท่านั้น

ทางด้าน ฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ กล้วย เชิญยิ้ม ก็ได้กล่าวถึงนักแสดงตลกรุ่นพี่ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ด้วยความอาลัยว่า "พี่หนุ่มเป็นคนดีมากๆ เลยนะ เป็นคนอารมณ์ดี ใครจะแกล้งอำ หรือจะว่าอะไร พี่หนุ่มไม่เคยโกรธหรือว่าใครเลย พี่หนุ่มจะเฉยๆ ยิ้มแย้ม ไม่มีพิษมีภัยกับใครเลย และพี่หนุ่มยังเป็นคนมีพรสวรรค์ในด้านการร้องเพลงลูกทุ่งและการแสดงอีกด้วย ผมยังเคยปรึกษาและแลกเปลี่ยนความรู้กันอยู่บ่อยๆ และพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ นักแสดงจะรักพี่หนุ่มกัน พอรู้ว่าพี่หนุ่มเสีย รู้สึกใจหายมาก ใจหายตั้งแต่รู้ว่าพี่หนุ่มป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตกแล้ว ถือว่าพี่หนุ่มโชคชะตาไม่ดีเลย เป็นโรคที่แก้ไขได้ยาก ได้แต่ภาวนาให้พี่หนุ่มหาย

จนกระทั่งวันนี้ที่พี่หนุ่มจากพวกเราไปด้วยโรคแทรกซ้อน ผมก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่สีหนุ่มด้วยนะครับ ขอให้ดวงวิญญาณของพี่หนุ่มไปสู่สุคติ หมดเวรหมดกรรม สิ้นความทุกข์ทรมานซะที และอยากจะขอบคุณที่พี่หนุ่มเป็นรุ่นบุกเบิกนามสกุล เชิญยิ้ม ที่ทำให้พวกเราได้มีอาชีพทำมาหากินมาจนถึงทุกวันนี้ ขอให้พี่ไปสบายไม่ต้องห่วงอะไรนะพี่นะ"

 

กล้วย เชิญยิ้ม อาลัยรักตลกรุ่นพี่ที่จากไป

ส่วน แม่ป๋อง พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เคยร่วมงานกับ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ในซิทคอมเรื่อง บางรักซอย 9 ในบทของ น้าเยาว์ ภรรยา อาตุ๊  ก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อเพื่อนนักแสดงที่จากไปว่า

"พอรู้ข่าวว่าเขาจากไปแล้ว ก็รู้สึกเสียใจและเสียดายในความสามารถของเขานะ ก็เคยร่วมงานด้วยกันมาเกือบ 10 ปี เสียใจที่เพื่อนร่วมงานต้องจากไป สีหนุ่มเป็นคนเก่ง นิสัยดี เป็นคนดี สนุกสนานร่าเริง เวลาทำงานด้วยก็ผ่านฉลุยไปด้วยดี เขาเป็นที่รักของทุกคน คนแบบนี้หายากมากนะ พอวันนึงเขาป่วย ตอนนั้นสงสารเขามาก รู้ว่าเขาต้องทรมานกับอาการป่วยที่เป็นอยู่ พอมาวันนี้เขาไม่อยู่ ก็รู้สึกว่าเขาหมดทุกข์หมดโศก ไม่ทรมานต่อไปแล้ว เขาเป็นคนดี เขาต้องไปอยู่บนสวรรค์แน่นอน ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของเขานะ ขอให้ก้าวผ่านความทุกข์ใจนี้ไปให้ได้ ขอให้ความดีที่เขาทำมาพาเขาไปอยู่ในภพภูมิที่ดีนะคะ".  

 

แม่ป๋อง ขอให้สีหนุ่มไปสู่ภพภูมิที่ดี

 

ทีมา ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top